วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หาสิ่งที่เข้ากับตัวคุณ

ตอน หาสิ่งที่เข้ากับตัวคุณ


ผมว่าคนเรานั้นต้องมีสิ่งตัวเองถนัดอย่างแน่นอนครับ ไม่มีใครเกิดมาแล้วไม่ถนัดอะไรเลยหรอกครับผมว่า อยู่ที่ว่าคุณหาไม่เจอแค่นั้นเองแหละครับ

วันนี้ผมก็จะมาแชร์เคล็ดลับการหาสิ่งที่คุณถนัดหรือเข้ากับตัวคุณดูนะครับไม่ได้อ้างอิงจากหนังสือ หรือเกร็ดความรู้ใด ๆ แต่เป็นเคล็ดลับที่ผมคิดค้นเอง (แต่ก็อาจจะไปตรงกับแหล่งความรู้บางแห่งนะ ^^)


เคล็ดลับการหาสิ่งที่ตัวเองถนัด

1. เริ่มจากค้นหาสิ่งที่คุณชอบ หรือสนใจ ค้นหาตัวเองให้เจอว่าคุณชอบทำอะไรหรือสนใจอะไรก็ลองเริ่มการทำในสิ่งที่ชอบดู อย่างเช่น คุณเป็นคนชอบกีฬา (ต้องระบุด้วยนะครับว่ากีฬาอะไร) คุณชอบกีฬาฟุตบอล คุณก็ลองเล่นฟุตบอล กับเพื่อน ๆ ดู

2. อย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ผมว่าหลายคนกลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแน่นอน สาเหตุหลัก ๆ ก็คืออาย หรือกลัว อะไรทำนองนี้ ผมขอให้คุณจำประโยคเด็ดประโยคนี้ไว้เลยนะครับว่า "ด้านได้ อายอด" ด้านในที่นี้นั้นก็คือถ้าคุณกล้าที่จะทำมัน คุณก็ได้ในสิ่งที่คุณอยากได้ แต่ถ้าคุณมั่วแต่อายละก็คุณก็จงอด ในสิ่งที่คุณหวังไปซะเถอะ

สองข้อเองครับไม่ยาก ถ้าสำหรับคนที่คิดจะทำอะไร อย่ากลัว อย่าอาย และอย่าลังเล ถ้าทำไปแล้วไม่ไหว ลองหาสิ่งใหม่ ที่ดีกับตัวคุณ แล้วเริ่มทำใหม่ก็ไม่สาย ยังไงๆสักวันคุณต้องเจอกับสิ่งที่ตัวเองถนัดแน่นอน แม้กระทั่งบางอย่างที่คุณเลิกทำไปแล้ว มาคิดย้อนดูคุณอาจจะถนัดที่สุดแล้วก็ได้ครับ "ถ้าคุณหาตัวเองเจอแล้ว ก็ไม่มีสิ่งอื่นใดที่หายากแล้วละครับ" ขอให้เจอกับสิ่งที่เข้ากับตัวคุณครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น