วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Adsense และ การ์ตูน

ตอน Adsense และ การ์ตูน


จากที่ผมเรียนรู้เกี่ยวกับ Adsense มา โดยรวม ๆ แล้วคล้ายกับการ์ตูนเรื่องนึงที่ผมชอบ เหมือนกันครับ

การทำ Adsense นั้นเป็นการแข่งขันอย่างนึง แข่งกันทำเว็บ แข่งขันกันสร้าง Keywords เพื่อให้คนเข้าเว็บไซด์ของเราเยอะ ๆ และเมื่อต้องการแบบนี้ก็จะมีการนำเทคนิคต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้เว็บไซด์ตัวเองนั้นมีคนเข้าชมเยอะ และอยู่รอดและมีเรื่องเกี่ยวกับอันดับเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าอันดับเราตก ก็ต้องหากลยุทธิ์วิธีมาทำให้อันดับเว็บตัวเองอันดับเพิ่มขึ้น





ซึ่งคล้ายกับการ์ตูนเรื่องนี้มากนั้นคือ




Bakuman "วัยซนคนการ์ตูน"



การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับการเขียนการ์ตูน (งงนิดหน่อยนะ) สรุปก็คือเกี่ยวกับการวาดการ์ตูนนั่นเอง "มาชิโระ โมริทากะ" และ "ทาคากิ อาคิโตะ" สองเด็กหนุ่ม ม.ปลายที่มีความคิดจะเป็นนักเขียนการ์ตูนเรื่องยาว จนเกิดความพยายาม ฝ่าฝันอุปสรรค์ต่าง ๆ นา ๆ ตั้งแต่การสร้างผลงาน ให้เป็นที่ยอมรับ และได้รับการตีพิมพ์ จนกระทั่งสรรหาเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้การ์ตูนของตัวเองนั้นสู้กับคู่แข่งได้ เพราะถ้าหากผลงานตกต่ำ การ์ตูนของคุณก็จะจบทันที และเขียนเรื่องเดิมซ้ำไม่ได้อีก ต้องสร้างเรื่องใหม่เริ่มนับหนี่งใหม่

จุดที่เหมือน นั่นก็คือกว่าคุณจะสมัคร Adsense ได้ผลงานคุณก็ต้องเป็นที่ยอมรับของ Google จากนั้นคุณก็ต้องมีเทคนิคต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เว็บไซด์ของคุณตกต่ำ เพราะถ้าพลาดมาคุณก็จะโดนแบนและเริ่มใหม่ และคู่แข่งขันของคุณก็คือ ผู้รักในการสร้างเว็บไซด์ที่ทำ Adsense อยู่ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น