วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บริษัทยอดแย่ประจำปี 2012

บริษัทยอดแย่ประจำปี 2012

หน้าตาถ้วยรางวัล

รางวัลบริษัทยอดแย่ประจำปี หรือ"รางวัลอุนจิทองคำ" ของปี 2012 ได้แก่ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ "EA" จากผลโหวตของผู้บริโภคกว่า 250,000 คน ไม่น่าเชื่อว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่เรารู้จักกันดีอย่าง EA จะคว้ารางวัลนี้ไปได้


มีทั้งหมด 32 บริษัท ที่ถูกเสนอชื่อคว้ารางวัลนี้ แล้วล้วนแต่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งนั้นอย่าง Apple, Sony, Facebook, CitiBank, แม้กระทั่ง Google ก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงชัยในรางวัลนี้ด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วบริษทัที่คว้ารางวัลนี้ไปคือ "EA" นั่นเอง มาดูหนทางสู่รางวัลนี้กัน
หนทางสู่อุนจิทองคำ
จากตาราง EA ล้มคู่ต่อสู้ยักษ์ใหญ่เช่นกัน อย่าง Sony ได้ตั้งแต่รอบแรก และเข้าชิงกับ Bank of America ส่วนทาง Facebook ที่คนไทยชื่นชอบนั้นก็เกือบไปมาได้แค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น และ Google ของเรานั้นก็แพ้ Apple ตั้งแต่รอบแรกเลย แต่สุดท้ายแล้วผู้ที่แชมป์ถ้วยใบนี้ก็คือ EA สาเหตุอาจะเป็นเพราะ EA เปิดให้มีการดาวน์โหลดมากเกินไป อีกทั้งยังปัญหาเรื่องเนื้อหาของเกมบางเกม ที่ขัดใจ Gamer ทั้งหลาย

แต่รางวัลก็ไม่ได้มีไว้ดูถูกว่าบริษัทนี้บริหารแย่นะครับ แต่มีไว้เพื่อให้บริษัทนั้นพัฒนาขึ้นไปอีก หลังจากนี้อาจจะพัฒนาเร็วกว่าหลาย ๆ บริษัทเลยก็เป็นได้ แต่ยังไงเกมจากค่าย EA ก็ยังอยู่ในใจผมเหมือนเดิมแน่นอนครับ โดยเฉพาะเกมด้านกีฬา

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น